Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Nếu có 1 tỷ đồng, bạn sẽ làm gì?

Một câu hỏi thấy tưởng đơn giản nhưng không hề dễ dàng để trả lời.

Có người sẽ nói rằng, để tiền trong ngân hàng, bây giờ lãi suất 9% một năm, thì sẽ được 90 triệu, đủ sống rồi, làm việc tàn tàn là ok.

Có người sẽ đầu tư vào chứng khoán, hay vàng, bất động sản để chờ cơ hội tăng giá rồi bán ra kiếm lời.

Có người sẽ thực hiện được ước mơ mở công ty riêng của mình mà bấy lâu nay chưa thực hiện được, hay chỉ đơn giản là mở một cửa hàng buôn bán gì đó…

Tất cả các cách đầu tư trên đều mang lại lợi nhuận và khá an toàn. Tôi cũng từng nghĩ mình sẽ làm như thế.

Riêng tôi, nếu có 1 tỷ trong tay, tôi muốn mình sẽ sử dụng số tiền đó để đầu tư vào giáo dục, chẳng hạn như tôi muốn thành lập một trung tâm đào tạo ngoại ngữ (hiện giờ các trung tâm tôi thấy không chất lượng và hay sao chép các tài liệu của nhau), hay xây dựng một ngôi trường nhỏ để phục vụ giáo dục cho trẻ em vùng sâu,…Người ta nói hãy cho đi rồi sẽ nhận lại, hãy cho thật nhiều nếu bạn cảm thấy không có vấn đề gì về việc đảm bảo cuộc sống vật chất của bản thân, rồi bạn sẽ được nhận lại gấp nhiều lần như thế. Tôi thì tôi hoàn toàn cho từ thiện, nhưng tôi sẽ hành động theo nghĩa của từ “vì mọi người”.

Trả lời

